Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Súp tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); ngày 16/11 , Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự buổi Lễ kỷ niệm có các đồng chí; Nguyễn Thiên Văn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Y Sáo Byã, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Công UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Phòng, ban của huyện và gần 100 thầy giáo, cô giáo là cán bộ quản lý Giáo dục của Huyện qua các thời kỳ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các Phòng, Ban, Đoàn thể, các xã, thị trấn cùng toàn thể CB-GV có mặt tại buổi Lễ

     Trải qua 40 năm, nhiều thế hệ thầy cô giáo trên địa bàn huyện Ea Súp đã và đang miệt mài để chèo lái con đò tri thức cho đàn em thân yêu. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, của Sở GDĐT, của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng, tâm huyết của các thế hệ nhà giáo, viên chức, người lao động trong ngành GDĐT, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện liên tục được phát triển và đạt được những thành tựu đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện.

     Quy mô trường lớp học tiếp tục được mở rộng, đến nay toàn huyện có 49 trường học ở tất cả cấp học, trong đó có 16 trường Mầm non, 01 trường TH&THCS, 18 trường Tiểu học, 11 trường THCS, 2 trường THPT và 01 Trung tâm GDNN-GDTX với hơn 20.000 học sinh. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên cả về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải các hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; công tác phổ cập-XMC đạt mức độ 2. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư theo hướng kiên cố hóa và chuẩn hóa, nhiều trường học được xây mới khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị dạy học được đầu tư trang bị theo hướng hiện đại, quan tâm đầu tư thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học, từng bước đáp ứng các yêu cầu quy chuẩn theo quy định của Bộ GDĐT để phục vụ quá trình đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, phục vụ dạy và học Chương trình GDPT 2018. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quan lí giáo dục ngày càng được chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia luôn được quan tâm, năm 2012 toàn huyện mới chỉ có 02 trường học đạt chuẩn quốc gia thì đến nay toàn huyện có 27/46 trường học từ mầm non đến THCS được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 58,7%.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Khóa – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thông qua diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam

     Với sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành, nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp biểu dương, khen thưởng, tiêu biểu như năm học 2021-2022 có 02 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Phòng GDĐT được Bộ GDĐT tặng Bằng khen đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập”; có 03 Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 26 nhà giáo tiêu biểu được UBND huyện tặng giấy khen…

     Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiên Văn Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành giáo dục huyện nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí mong rằng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức và người lao động ngành giáo dục huyện nhà luôn đổi mới, sáng tạo, đem hết tâm huyết của mình tất cả vì học sinh thân yêu, tạo mọi điều kiện để các em được học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn, gần gũi và thân thiện; tiếp tục giữ gìn, trau dồi phẩm chất, đạo đức nhà giáo, không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với tình cảm, niềm tin yêu, tôn vinh của toàn xã hội đối với nghề dạy học.

đồng chí Nguyễn Thiên Văn – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ

     Nhân dịp này Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 01 Bằng khen cho tập thể Phòng Giáo dục và đào tạo huyện có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và giảng dạy năm học 2021 – 2022. Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc hành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2021 – 2022. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể có thành tích xuất săc trong năm học 2021 – 2022. UBND huyện tặng Giấy khen cho 26 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 – 2022.

Lãnh đạo huyện trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện 

Lãnh đạo huyện trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho 02 đơn vị tập thể

Lãnh đạo huyện trao Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện cho 26 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022

Nguồn: Sỹ Hưng